รูปแบบการโฆษณา สามารถแบ่งออกได้เป็น 5รูปแบบ ดังนี้
1. รูปแบบการโฆษณาด้วยระบบการเคลื่อนไหวพร้อมเสียง (Video Advertising)
การโฆษณารูปแบบนี้ ส่วนใหญ่มักจะแสดงให้เห็นก่อนที่จะได้รับชมวีดีโอต่างๆ หรือแสดงความเห็นระหว่างชมวีดีโอ ซึ่งผู้ใช้งานอาจจะถูกบังคับดูโฆษณาจนจบ
2. รูปแบบการโฆษณาผ่าน WAP (Wireless Application Protocol Advertising หรือ WAP Advertising)
WAP เป็นโปรโตคอลมาตราฐานบนการทำงานแบบเครือข่ายไร้สายมีความคล้ายคลึงกับมาตราฐาน HTTP
3. รูปแบบโฆษณาด้วยระบบข้อความ (SMS and MMS Advertising)
การโฆษณารูปแบบนี้เป็นการโฆษณาผ่านระบบข้อความอักษรบนโทรศัพท์มือถือ (Shot Message Service: SMS)
4. รูปแบบโฆษณาบนโปรแกรมที่สามารถ Download ได้ (Download Application)
การ Download โปรแกรมกำลังเป็นที่นิยมในการ Download ซึ่งส่งผลให้ระบบโฆษณาผ่านโปรแกรมเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว
5. รูปแบบโฆษณาขายตรงผ่านระบบเสียง (Voice)
เอกสารอ้างอิง
ชุติเดช บุญโถสุมภ์.เทเลคอมไดเจท.2552:หน้า 154
วันอังคารที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2553
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น