วันอังคารที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2553

แนวโน้มการโฆษณาผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ และอุปกรณ์พกพา

รูปแบบการโฆษณา สามารถแบ่งออกได้เป็น 5รูปแบบ ดังนี้


1. รูปแบบการโฆษณาด้วยระบบการเคลื่อนไหวพร้อมเสียง (Video Advertising)

การโฆษณารูปแบบนี้ ส่วนใหญ่มักจะแสดงให้เห็นก่อนที่จะได้รับชมวีดีโอต่างๆ หรือแสดงความเห็นระหว่างชมวีดีโอ ซึ่งผู้ใช้งานอาจจะถูกบังคับดูโฆษณาจนจบ

2. รูปแบบการโฆษณาผ่าน WAP (Wireless Application Protocol Advertising หรือ WAP Advertising)

WAP เป็นโปรโตคอลมาตราฐานบนการทำงานแบบเครือข่ายไร้สายมีความคล้ายคลึงกับมาตราฐาน HTTP

3. รูปแบบโฆษณาด้วยระบบข้อความ (SMS and MMS Advertising)

การโฆษณารูปแบบนี้เป็นการโฆษณาผ่านระบบข้อความอักษรบนโทรศัพท์มือถือ (Shot Message Service: SMS)

4. รูปแบบโฆษณาบนโปรแกรมที่สามารถ Download ได้ (Download Application)

การ Download โปรแกรมกำลังเป็นที่นิยมในการ Download ซึ่งส่งผลให้ระบบโฆษณาผ่านโปรแกรมเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว

5. รูปแบบโฆษณาขายตรงผ่านระบบเสียง (Voice)




เอกสารอ้างอิง

ชุติเดช บุญโถสุมภ์.เทเลคอมไดเจท.2552:หน้า 154

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น